Những lưu ý khi lắp quạt thông gió nhà xưởng

Hình ảnh
Quạt thông gió là một trong những thiết bị không thể thiếu trong nhà xưởng. Để giúp quạt hoạt động tốt nhất thì trong quá trình lắp đặt cần phải chú ý một số vấn đề. Bài viết dưới đây là những lưu ý khi lắp đặt quạt thông gió nhà xưởng bạn cần nắm rõ. >>> Xem thêm:   Quạt thông gió nhà xưởng Một số lưu ý trước khi lắp đặt Sau khi đã lựa chọn được quạt thông gió phù hợp với nhà xưởng thì trước lúc tiến hành lắp đặt bạn cần chú ý một vài điểm như: Quạt phải được vận chuyển cẩn thận tới nhà xưởng. Trong quá trình vận chuyển nên sử dụng kệ đỡ hoặc một số vật liệu bông xốp hay vải để tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng của hệ thống quạt thông gió. Bởi nếu gặp phải những tác động không mong muốn sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng và năng suất hoạt động của quạt. Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển cũng cần phải đảm bảo tránh xê dịch các mối ghép. Những phần như động cơ, máy móc của hệ thống quạt phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Hơn nữa, cũng cần kiểm tra các chi tiết nhỏ để có thể đảm

Vệ sinh quạt thông gió công nghiệp trong nhà xưởng

Quạt thông gió công nghiệp trong nhà xưởng là thiết bị dễ bám bụi bẩn và cần vệ sinh liên tục. Nhưng không nhiều công ty chú ý tới vấn đề này. Bài viết hôm nay Quạt công nghiệp hà nội sẽ chia sẻ đến bạn đọc lý do vì sảo nên vệ sinh quạt thông gió trong nhà xưởng mong rằng những thông tin được chúng tôi chuyển tới bạn đọc sẽ hữu ích và hiệu quả.




Xem thêm: Quạt thông gió nhà xưởng


Tại sao cần vệ sinh quạt thông gió công nghiệp trong nhà xưởng?


Quạt thông gió công nghiệp chỉ hoạt động tốt khi được vệ sinh thường xuyên. Quạt thông gió có tác dụng điều hòa luồng khí trong nhà xưởng, văn phòng… Sau một thời gian sử dụng, quạt sẽ bị bám bụi bẩn.


Để đảm bảo môi trường trong xưởng sản xuất được sạch sẽ, cần thực hiện vệ sinh xưởng thường xuyên. Máy hút bụi công nghiệp Delfin với nhiều model máy hút bụi cho các ngành sản xuất chuyên dụng có thể là một giải pháp lý tưởng.


Quy trình vệ sinh quạt thông gió công nghiệp.


Quạt thông gió công nghiệp rất dễ bị bám bụi bẩn giống như quạt điện mà chúng ta thường sử dụng ở nhà vậy. Với chức năng đảo không khí trong không gian rộng như nhà xưởng, một khối lượng lớn bụi sẽ bám vào các bộ phận của quạt.


Với cấu tạo của quạt bao gồm nhiều chi tiết nhỏ, bụi bám dày sẽ làm giảm sức gió qua quạt. Một cái hại hơn là bụi có thể làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người. Cho nên, vệ sinh quạt công nghiệp thường xuyên là điều cần thiết. Nhất là những xưởng sản xuất gỗ, sản xuất, gia công kim loại….. với lượng chất thải hàng ngày nhiều.




Các bước vệ sinh quạt công nghiệp


Việc vệ sinh, bảo dưỡng quạt công nghiệp không những giúp thiết bị kéo dài tuổi thọ mà còn bảo vệ chính bản thân người dùng. Sau đây, là cách cơ bản cách vệ sinh và bảo dưỡng quạt công nghiệp mà VCC thường thực hiện trong nhà xưởng của mình, xin chia sẻ với mọi người.


Hướng dẫn vệ sinh quạt thông gió công nghiệp chuẩn.


Dụng cụ cần chuẩn bị: Tua vít phù hợp, xô đựng nước, khăn lau, chổi sơn, máy hút bụi công nghiệp (nếu có), hóa chất tẩy rửa trung tính hoặc nước rửa bát.


Bước 1: Tắt nguồn điện trước khi tiến hành vệ sinh quạt công nghiệp.

Điện rất nguy hiểm, bạn không nên chủ quan mà chơi đùa với điện. Ngắt nguồn điện của quạt để đảm bảo an toàn cho bản thân và cho cả hệ thống điện của nhà xưởng. 


Bước 2: Dùng tua vít tháo rời từng bộ phần lồng bảo vệ cánh quạt.

Tháo lồng quạt phía trước bằng cách tháo các khóa và vòng chụp giữ hai lồng quạt.

Tháo lồng quạt phía sau ra bằng cách xoay vòng chặn bằng nhựa ngược theo chiều kim đồng hồ.

Bước 3: Vệ sinh bụi bẩn quạt công nghiệp

Dùng máy hút bụi công nghiệp cho nhà xưởng hút qua một lượt cho sạch những phần bụi dày và rời. Máy hút bụi công nghiệp là thiết bị làm sạch công nghiệp hiện đại và tiện lợi. Mỗi doanh nghiệp sản xuất nên sở hữu 1 máy hút bụi công nghiệp phù hợp với ngành nghề.


>>>Có thể bạn quan tâmLựa chọn quạt thông gió âm trần cho từng không gian phòng 


Pha chất tẩy rửa theo tí lệ hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc pha loãng nước rửa chén. Nhúng ướt khăn lau để lau bụi bẩn trên các chi tiết của quạt. Chú ý vắt kiệt nước khi lau phần động cơ của quạt. 


Sử dụng que nhỏ cài khăn vào để lau tại các vị trí hẹp. 


Bước 4: Vệ sinh phần dầu mỡ dính trên quạt

Sau khi xong phần loại bỏ bụi bẩn, tiếp tục sử dụng vải mỏng có bọc mùn cưa bên trong để chà đi lớp dầu mỡ còn sót lại trên cánh quạt và vị trí gần các trục quay, ổ quay. Trong các xưởng gia công cơ khí, sương mù dầu là hiện tượng thường xảy ra, nó sẽ theo luồng gió bám vào quạt thông gió, trở thành vết bẩn khó làm sạch.


Chú ý không sử dụng các hóa chất như xăng, cồn để làm sạch lớp dầu. Vì những chất này có khả năng ăn mòn, có thể làm biến đổi chất lượng các bộ phận quạt.


Bước 5: Lau sạch lần cuối

Lau sạch lại lớp mùn cưa trên cánh quạt, dùng ống thổi và chổi sơn mềm quét qua các chi tiết nhằm loại bỏ những bụi bẩn còn sót lại.

Mách nhỏ: Bạn nên bôi một lớp mỏng nước rửa bát lên hộp quạt và cánh quạt, không cần lau lại. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng lau chùi, vệ sinh quạt vào lần sau.


Để quạt khô ráo sau đó cắm nguồn điện để sử dụng bình thường. Không nên khởi động quạt luôn khi vừa lau xong, bởi khi còn ẩm, các bộ phận dễ bám bụi hơn.

Cách bảo dưỡng quạt công thông gió công nghiệp

Bảo dưỡng máy móc, thiết bị trong nhà xưởng thường xuyên là điều nên làm. Điều này giúp chống rỉ sét, hỏng hóc, tuổi thọ lâu bền. Bảo dưỡng quạt thông gió công nghiệp cũng không phải ngoại lệ. 


Tuy nhiên, không phải loại quạt nào cũng giống nhau, có loại quạt bôi trơn bằng dầu, có loại bôi trơn bằng mỡ.


Đối với quạt công nghiệp bôi trơn bằng dầu ở gối đỡ:

Phải đảm bảo lượng dầu đạt 1/2 mắt thăm dầu, thay dầu lần đầu tiên sau khi quạt hoạt động được 150 giờ, những lần tiếp theo, sau khoảng 1000 giờ chạy máy, quạt nên được thay dầu một lần.

Luôn giữ lỗ thông khí của gối luôn thông, thường xuyên kiểm tra phớt, xiết lại bulong giữ phớt ở hai đầu gối đỡ nhằm tránh hiện tượng rò rỉ.

Trường hợp gối đỡ làm mát bằng nước, nếu quạt làm việc ở môi trường nhiệt độ cao ≥200 độ C thì phải thiết kế đường nước cấp cho gối để làm mát dầu và làm mát vòng bi.

Đối với quạt bôi trơn bằng mỡ ở gối đỡ:

Phải đảm bảo lượng mỡ bằng 2/3 khoảng trống vòng bi và được kiểm tra thường xuyên.

Đối với quạt chạy gián tiếp:

Nên kiểm tra thường xuyên, đảm bảo dây đai (curoa) không bị trùng và dão.


Xem thêm: Quạt thông gió trang trại


Để được tư vấn về dịch vụ vệ sinh quạt thông gió trong nhà xưởng bạn vui lòng nhấc máy lên và gọi ngay cho các chuyên gia của chúng tôi theo số hotline: 0966.075.988 để được tư vấn nhanh nhất.

 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông gió mái nhà xưởng bằng quạt hút mái nhà xưởng công nghiệp

Bật mí những điều bạn cần biết về quạt ly tâm cao áp

Những công dụng tuyệt vời của quạt hướng trục trong công nghiệp