Những lưu ý khi lắp quạt thông gió nhà xưởng

Hình ảnh
Quạt thông gió là một trong những thiết bị không thể thiếu trong nhà xưởng. Để giúp quạt hoạt động tốt nhất thì trong quá trình lắp đặt cần phải chú ý một số vấn đề. Bài viết dưới đây là những lưu ý khi lắp đặt quạt thông gió nhà xưởng bạn cần nắm rõ. >>> Xem thêm:   Quạt thông gió nhà xưởng Một số lưu ý trước khi lắp đặt Sau khi đã lựa chọn được quạt thông gió phù hợp với nhà xưởng thì trước lúc tiến hành lắp đặt bạn cần chú ý một vài điểm như: Quạt phải được vận chuyển cẩn thận tới nhà xưởng. Trong quá trình vận chuyển nên sử dụng kệ đỡ hoặc một số vật liệu bông xốp hay vải để tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng của hệ thống quạt thông gió. Bởi nếu gặp phải những tác động không mong muốn sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng và năng suất hoạt động của quạt. Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển cũng cần phải đảm bảo tránh xê dịch các mối ghép. Những phần như động cơ, máy móc của hệ thống quạt phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Hơn nữa, cũng cần kiểm tra các chi tiết nhỏ để có thể đảm

5 Điều Cần Biết Khi Mua Và Sử Dụng Lò Hơi Công Nghiệp

Lò hơi công nghiệp được sử dụng rộng rãi trong các khu công nghiệp, xưởng, nhà máy. Cùng Quạt Công Nghiệp Hà Nội tìm hiểu về 5 điều cần biết khi sử dụng  lò hơi công nghiệp trong bài viết này nhé.



Xem thêm: Quạt hút lò hơi


1. LÒ HƠI LÀ GÌ? CÁC THÔNG SỐ KỸ THUẬT CƠ BẢN?


– Lò Hơi là một thiết bị trao đổi nhiệt, nhận nhiệt từ nhiên liệu đốt cung cấp cho nước sôi, sinh hơi có nhiệt độ và áp suất cao cung cấp cho phụ tải.

– Thông số kỹ thuật: áp suất, công suất hơi, nhiệt độ hơi.

Áp suất: (đơn vị) 1 kgf/cm2 = 0.98 bar = 14.7 psi = 0.1 Mpa

Công suất: Tấn/h, kg/h, kcal/h, MW/h

Nhiệt độ hơi phụ thuộc vào áp suất. Ứng với một áp suất sẽ có một nhiệt độ hơi nhất định.

Vd: Áp suất 10bar nhiệt độ hơi 1830C, áp 8bar có nhiệt độ 1740C….



2. CÓ MẤY DẠNG LÒ HƠI CƠ BẢN?


Có 3 dạng lò hơi cơ bản hiện nay:

+ Lò hơi ống lửa: Đốt nhiên liệu dầu, gas

+ Lò hơi ống nước: đốt dầu gas, nhiên liệu rắn

+ Lò hơi kết hợp nước + lửa: Đốt đa nhiên liệu

Ngoài ra còn có một số loại lò hơi dùng dầu gia nhiệt. (Đang được ứng dụng rộng rãi, hiệu quả cao hiện nay, dùng nhiều trong ngành dệt nhuộm, may)


3. CÁC SỰ CỐ THƯỜNG GẶP KHI VẬN HÀNH LÒ HƠI?


– Sự cố cạn nước: (Áp suất giảm, cạn nước không gây nổ lò chỉ gây cháy lò. Lò nổ khi cấp nước vào lò khi lò hơi cạn nước nghiêm trọng)

+Nguyên nhân: Do tắt nghẽn đường ống nước, hỏng van khóa, nghẹt lọc Y, bơm nhiễm gió, hở van một chiều, van xả đáy mở, bộ phận điều khiển mực nước bị hư hỏng, mất tín hiệu…

+Cách xử lý: Khi nghe chuông, còi báo cạn nước người vận hành lập tức tắt bơm cấp nước, tắt nguồn nhiệt. Sau đó tiến hành kiểm tra kính thủy để biết chính xác mực nước trong lò.

Nếu nước trong kính thủy vẫn còn lấp ló thì có thể tiến hành cấp nước gián đoạn vào lò. Đồng thời theo dõi diễn biến áp kế và nghe ngóng tiếng động lạ trong lò. Đến khi đủ nước cho lò hoạt động lại và xác định nguyên nhân gây sự cố.

Nếu nước trong kính thủy không còn lập tức ngừng lò khẩn cấp. Chờ lò nguội tiến hành kiểm tra nguyên nhân. Tuyệt đối không được phép cấp nước vào lò hơi khi chưa biết chính xác mực nước trong lò.


Xem thêm: Quạt ly tâm nồi hơi


4. SỰ CỐ ĐẦY NƯỚC ÁP SUẤT LÒ TĂNG HAY GIẢM? NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH XỬ LÝ?


Nước đầy lò làm áp suất lò hơi giảm, lò rung mạnh, nghe tiếng thủy kích bên trong.

Nguyên nhân: Do bơm cấp nước đang hoạt động ở chế độ MAN hoặc bộ điều khiển mực nước hoạt động sai.

Cách xử lý: Kiểm tra chế độ bơm, bộ điều khiển mực nước.


5. CÁCH XỬ LÝ SỰ CỐ VỠ KÍNH THỦY SÁNG?


Tạm thời dừng lò, mang bảo hộ nép sát người vào thành lò. Tiến hành khóa hai van thông nước và van thông hơi của kính thủy. Cho lò hoạt động trở lại nếu cần thiết (chạy mù). Trong thời gian này tiến hành thay thế kính thủy. Lưu ý khi thay kính thủy cần chú ý lực siết các bulong và siết chéo. Khi cho kính thủy hoạt động trở lại cần phải sấy kính thủy thật kỹ. Bằng cách mở van hơi và van xả cho hơi thoát ra ngoài theo đường kính thủy đến khi nào kính thủy nóng đều thì khóa van xả, mở van thông nước thông hơi.


Trên đây là một số thông tin về lò hơi công nghiệp được Quạt Công Nghiệp Hà Nội biên tập và gửi đến bạn đọc mong rằng sẽ hữu ích đến bạn đọc. Chúng tôi chuyên cung cấp các dòng sản phẩm về quạt công nghiệp nói chung và quạt lò hơi nói riêng nếu bạn đang quan tâm các sản phẩm quạt công nghiệp vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số hotline: 0966.075.988 để được tư vấn nhanh nhất.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông gió mái nhà xưởng bằng quạt hút mái nhà xưởng công nghiệp

Bật mí những điều bạn cần biết về quạt ly tâm cao áp

Những công dụng tuyệt vời của quạt hướng trục trong công nghiệp