Những lưu ý khi lắp quạt thông gió nhà xưởng

Quạt thông gió là một trong những thiết bị không thể thiếu trong nhà xưởng. Để giúp quạt hoạt động tốt nhất thì trong quá trình lắp đặt cần phải chú ý một số vấn đề. Bài viết dưới đây là những lưu ý khi lắp đặt quạt thông gió nhà xưởng bạn cần nắm rõ.



>>> Xem thêm: Quạt thông gió nhà xưởng



Một số lưu ý trước khi lắp đặt


Sau khi đã lựa chọn được quạt thông gió phù hợp với nhà xưởng thì trước lúc tiến hành lắp đặt bạn cần chú ý một vài điểm như:


Quạt phải được vận chuyển cẩn thận tới nhà xưởng. Trong quá trình vận chuyển nên sử dụng kệ đỡ hoặc một số vật liệu bông xốp hay vải để tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng của hệ thống quạt thông gió. Bởi nếu gặp phải những tác động không mong muốn sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng và năng suất hoạt động của quạt.


Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển cũng cần phải đảm bảo tránh xê dịch các mối ghép. Những phần như động cơ, máy móc của hệ thống quạt phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Hơn nữa, cũng cần kiểm tra các chi tiết nhỏ để có thể đảm bảo chúng không bị vật thể lạ mắc kẹt hay bị méo mó.


>>> Xem thêm: Quạt thông gió trang trại


Những lưu ý trong quá trình lắp đặt


Việc lắp đặt quạt thông gió cho nhà xưởng không hề đơn giản và trong quá trình đó bạn cần phải lưu ý một số vấn đề nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động tốt nhất như:


- Vị trí lắp đặt hệ thống quạt thông gió cần phải đảm bảo kiên cố, vững chắc để khi hoạt động không gây ra tiếng ồn cũng như hiện tượng rung lắc. Việc này còn đảm bảo độ bền và sự an toàn khi quạt vận hành.

- Tường dùng để lắp đặt quạt thông gió cũng cần đảm bảo độ dày tương tích với về ngang của quạt.

- Nguồn điện để quạt thông gió hoạt động phải đảm bảo ổn định. Vì quạt thông gió hoạt động với công suất khá lớn. Quạt thông gió công nghiệp hiện nay gồm có 2 loại sử dụng điện một pha và 3 pha. Do đó, tùy theo quy mô của xưởng sản xuất mà bạn lựa chọn loại cho phù hợp. Và khi lựa chọn cần tìm hiểu kỹ các thông số để có sự tương thích với nguồn điện nhà xưởng của bạn.

- Hệ thống cấp điện cho quạt thông gió nhà xưởng cũng cần phải lắp đầy đủ các khí cụ điện bảo vệ nhằm đảm bảo không bị cháy nổ khi điện quá tải hoặc gặp một số vấn đề khác về điện.

- Trong quá trình lắp đặt quạt thông gió nhà xưởng, bạn cũng cần lưu ý thiết kế các đường ống dẫn khí trước và sau quạt hoạt động đúng với nguyên tắc vận tốc, dòng khí.

- Không nên để các đường ống bị thắt nút sẽ gây khó khăn trong lúc lắp đặt cũng như ảnh hưởng tới quá trình quạt hoạt động.

- Nên tiến hành kiểm tra bộ phận lưới bảo vệ của quạt thông gió nhà xưởng.


Trên đây là những lưu ý bạn cần nắm được trong quá trình lắp đặt quạt thông gió nhà xưởng. Để tìm hiểu vấn đề này kỹ hơn hãy gọi ngay cho đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm của chúng tôi để được giải đáp tốt nhât.


Bài viết cùng chủ đề: Quạt thông gió nhà xưởng gteco uy tín, chất lượng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông gió mái nhà xưởng bằng quạt hút mái nhà xưởng công nghiệp

Bật mí những điều bạn cần biết về quạt ly tâm cao áp

Những công dụng tuyệt vời của quạt hướng trục trong công nghiệp