Những lưu ý khi lắp quạt thông gió nhà xưởng

Hình ảnh
Quạt thông gió là một trong những thiết bị không thể thiếu trong nhà xưởng. Để giúp quạt hoạt động tốt nhất thì trong quá trình lắp đặt cần phải chú ý một số vấn đề. Bài viết dưới đây là những lưu ý khi lắp đặt quạt thông gió nhà xưởng bạn cần nắm rõ. >>> Xem thêm:   Quạt thông gió nhà xưởng Một số lưu ý trước khi lắp đặt Sau khi đã lựa chọn được quạt thông gió phù hợp với nhà xưởng thì trước lúc tiến hành lắp đặt bạn cần chú ý một vài điểm như: Quạt phải được vận chuyển cẩn thận tới nhà xưởng. Trong quá trình vận chuyển nên sử dụng kệ đỡ hoặc một số vật liệu bông xốp hay vải để tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng của hệ thống quạt thông gió. Bởi nếu gặp phải những tác động không mong muốn sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng và năng suất hoạt động của quạt. Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển cũng cần phải đảm bảo tránh xê dịch các mối ghép. Những phần như động cơ, máy móc của hệ thống quạt phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Hơn nữa, cũng cần kiểm tra các chi tiết nhỏ để có thể đảm

Lựa chọn quạt thông gió âm trần cho từng không gian phòng

Quạt thông gió âm trần đang được sử dụng cho nhiều công trình công nghiệp hoặc dân dụng khác nhau. Tuy nhiên không  phải ai cũng biết cách lựa chọn một sản phẩm phù hợp cho từng không gian. Bài viết hôm nay Quạt Công Nghiệp Hà Nội sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin về các lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.



Xem thêm: Quạt thông gió nhà xưởng



Chọn quạt thông gió âm trần phù hợp mục đích sử dụng.


Dù là thiết bị nào đi chăng nữa thì việc xác định mục đích sử dụng là vô cùng quan trọng và cần thiết. Bạn nên định hướng trước xem liệu quạt hút gió sẽ được đặt ở không gian nào, công trình ra sao, có yêu cầu về kích thước, kiểu dáng hay màu sắc gì không? Bên cạnh đó cũng nên đưa ra mức giá trong khoảng nào mình có thể lựa chọn.


Nên xác định mục đích lắp đặt trước


Ví dụ cụ thể:


Với phòng ngủ –  Tiêu chuẩn để thống gió tốt nhất cần thay toàn bộ không khí trong phòng từ 2-3 lần/giờ.


Quạt hút thông gió có độ ồn < 46 Db (Độ ồn càng thấp càng tốt)


Với phòng vệ sinh – Tiêu chuẩn phải thay toàn bộ không khí trong phòng 6-10 lần/giờ


Quạt phải đảm bảo êm và hút đẩy tốt


Như vậy, tùy thuộc vào chức năng của phòng mà ta sẽ chọn lựa công suất hút gió cho phù hợp


Công suất hút tính m3/giờ


Kiểu quạt thông gió âm trần phù hợp với chức năng phòng.


Sản phẩm quạt hút âm trần có hai kiểu quạt chính.


Quạt hút âm trần có cánh – Hút từ phòng xả thẳng trên trần.


Tính ưu việt của sản phẩm


- Cánh quạt : Quạt hút gió thiết kế cánh quạt tháo lắp dễ dàng với một nút bấm đơn giản.

- Bộ tụ điện : Được bảo vệ bởi 2 lớp: kim loại bên ngoài và vật liệu chống cháy bên trong.

- Dây điện : Tạo sự đáng tin cậy với lớp cách điện chống cháy.

- Thân máy : Dễ dàng lắp đặt, bền hơn với lớp mạ không gỉ.

- Ống co : Làm bằng vật liệu chống cháy để ngăn chạn tình trạng chập điện.

- Động cơ : Động cơ khép kín để ngăn bụi và tạp chất bên ngoài.

- Cầu chì : Tự động ngắt khi nhiệt độ tăng quá cao

Đây là kiểu quạt hút với hiệu suất gió rất cao so với công suất tiêu thụ điện. Bởi vì chúng không phải đẩy gió trong đường ống

Kiểu mẫu quạt hút này thường được lắp đặt cho phòng ngủ hoặc phòng làm việc. Các phòng này chỉ cần thoáng khí và có đối lưu không khí.



Xem thêm: Quạt thông gió trang trại



Kiểu quạt hút mùi âm trần có cổ nối – Hút gió gom vào đường ống đấy gió ra ngoài.


Hút và gom gió vào đường ống tạo lực đẩy vặn xoắn để đấy gió ra ngoài đường ống



Tính ưu việt của sản phẩm


- Kiểu áp suất với quạt ly tâm.

- Trang bị cửa chớp phía sau.

- Lưới thông gió bằng nhựa chịu ẩm, có khóa đàn hồi.

- Đấu kết nối nhanh.

- Lắp và tháo kiểu trượt.

- Thân máy dễ dàng lắp đặt, bền hơn với lớp mạ không gỉ.

- Cầu chì tự động ngắt khi nhiêt độ tăng quá cao.


Sản phẩm này gom và đẩy gió trong đường ống rất tốt và ngăn gió quay ngược trở lại phòng.

Chúng chủ yếu được lắp trong phòng vệ sinh vì nó hút mùi rất tốt. Hút gom gió và đẩy trong đường ống đảm bảo thông gió tuyệt đối


Ngoài ra khi lắp đặt quạt thông gió, người dùng cũng nên lưu ý đến những không gian như phòng tắm, phòng vệ sinh. Đây là những nơi thường xuyên bị ẩm ướt và ứ đọng mùi. Vì vậy người dùng nên lắp quạt thông gió âm trần để đảm bảo sự thông thoáng và khô ráo.


Để đảm bảo thuận tiện cũng như tính thẩm mỹ cho không gian phòng tắm của gia đình, bạn nên lắp đặt những sản phẩm có kích thước phù hợp với diện tích không gian. Điều này sẽ tránh tình trạng quạt quá lớn hoặc quá nhỏ so với diện tích hoặc lỗ khoét trần.


Thương hiệu quạt thông gió âm trần nên chọn.

Các thương hiệu có tên tuổi trên thị trường hiện nay đã phải trải qua một quá trình chứng minh chất lượng sản phẩm, dịch vụ và chế độ bảo hành của mình. Bởi vậy nên khi chọn mua quạt hút thông gió, người dùng nên lựa chọn các sản phẩm đến từ những thương hiệu nổi tiếng.


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ uy tín được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Một số thương hiệu có thể kể tên đến như Panasonic, Mitsubishi, … Ưu điểm nổi bật nhất của các dòng sản phẩm này đó chính là chất lượng tốt, độ bền cao tuy nhiên giá thành lại rất phải chăng. Đây là những sự lựa chọn hoàn hảo với người tiêu dùng Việt.



Địa chỉ uy tín mua quạt thông gió âm trần.


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng cung cấp quạt hút gió âm trần mà người tiêu dùng Việt có thể lựa chọn. Tuy nhiên để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái hoặc kém chất lượng thì bạn nên tìm đến các đơn vị cung cấp uy tín chất lượng. Gteco tự hào là địa chỉ uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. GTECO được thành lập và phát triển trên cơ sở nhà máy có bề dày kinh nghiệm. Đến nay sau hơn 15 năm hoạt động và phát triển, GTECO đã vươn mình trở thành thương hiệu sản xuất, cung cấp các loại quạt công nghiệp, hệ thống xử lý môi trường hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi tự tin có thể mang đến cho bạn những dịch vụ chất lượng nhất. Hãy bảo vệ sức khoẻ gia đình mình bằng cách lắp đặt quạt hút thông gió âm trần phù hợp. Hy vọng những thông tin bài viết được tổng hợp trên đây đã giúp bạn có những kiến thức bổ ích và phù hợp để áp dụng khi cần thiết.


>>>Có thế bạn quan tâm: Lợi ích của quạt thông gió làm mát cho trang trại chăn nuôi


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông gió mái nhà xưởng bằng quạt hút mái nhà xưởng công nghiệp

Những công dụng tuyệt vời của quạt hướng trục trong công nghiệp

Bật mí những điều bạn cần biết về quạt ly tâm cao áp