Những lưu ý khi lắp quạt thông gió nhà xưởng

Hình ảnh
Quạt thông gió là một trong những thiết bị không thể thiếu trong nhà xưởng. Để giúp quạt hoạt động tốt nhất thì trong quá trình lắp đặt cần phải chú ý một số vấn đề. Bài viết dưới đây là những lưu ý khi lắp đặt quạt thông gió nhà xưởng bạn cần nắm rõ. >>> Xem thêm:   Quạt thông gió nhà xưởng Một số lưu ý trước khi lắp đặt Sau khi đã lựa chọn được quạt thông gió phù hợp với nhà xưởng thì trước lúc tiến hành lắp đặt bạn cần chú ý một vài điểm như: Quạt phải được vận chuyển cẩn thận tới nhà xưởng. Trong quá trình vận chuyển nên sử dụng kệ đỡ hoặc một số vật liệu bông xốp hay vải để tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng của hệ thống quạt thông gió. Bởi nếu gặp phải những tác động không mong muốn sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng và năng suất hoạt động của quạt. Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển cũng cần phải đảm bảo tránh xê dịch các mối ghép. Những phần như động cơ, máy móc của hệ thống quạt phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Hơn nữa, cũng cần kiểm tra các chi tiết nhỏ để có thể đảm

Quạt ly tâm là gì? Cấu tạo, nguyên lý và ứng dụng của quạt ly tâm trong đời sống

Quạt ly tâm là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của quạt hút ly tâm ra sao? Để giải đáp những thắc mắc trên công ty thi công hệ thống hút bụi công nghiệp Thành Vinh Phát sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích sau. Cùng Quạt Công Nghiệp Hà Nội tham khảo bài viết sau đây nhé.




Xem thêm: Quạt hút ly tâm công nghiệp



Quạt ly tâm là gì?


Quạt ly tâm hay quạt hút ly tâm là một thiết bị cơ khí chuyên dùng cho việc di chuyển không khí hoặc các loại khí hoặc một vài loại bụi mịn khác theo một hướng ở một góc được xác định để các loại khí hoặc bụi đến (đường ống dẫn khí).


Theo cấu tạo hay theo lưu lượng và áp lực mà quạt ly tâm thường được chia thành những loại khác nhau:


- Quạt ly tâm trực tiếp

- Quạt ly tâm gián tiếp

- Quạt ly tâm cao áp

- Cao ly tâm trung áp

- Quạt ly tâm thấp áp


4 bộ phận chính làm nên cấu tạo của quạt ly tâm


Quạt ly tâm được thiết kế gồm 4 bộ phận chính là vỏ quạt, cánh quạt, hệ curoa truyền động và motor.


Vỏ quạt: Làm từ kim loại chống rỉ phủ sơn tĩnh điện. Vỏ quạt vừa là giá đỡ đồng thời phần liên kết giữa quạt và vị trí lắp đặt. Ngoài ra, vỏ quạt còn giúp hạn chế tối đa độ rung và tiếng ồn của động cơ máy trong quá trình hoạt động.


Cánh quạt: Được cân bằng động bởi hệ thống điều khiển kỹ thuật số, đảm bảo quạt chạy êm và không rung lắc.


Hệ curoa truyền động: Làm nhiệm vụ kết nối mô tơ với phần đuôi cánh quạt trong cửa hút. Dây curoa thường được sản xuất bằng cao su chất lượng, có độ bền cao.


Mô tơ: Là bộ phận tạo ra chuyển động của quạt




Xem thêm: Quạt ly tâm hút khói


Nguyên lý hoạt động của quạt ly tâm


Dựa trên 4 bộ phận bao gồm: Guồng quạt, trục máy, giá máy và vỏ quạt mà quạt có thể hoạt động hết công suất


Guồng quay làm nhiệm vụ tạo áp lực và chuyển khí vào bên trong máy. Vỏ quạt có tác dụng hội tụ và chuyển hướng dòng không khí vào. Đặc biệt với loại quạt nhỏ vỏ quạt có thể gắn với quạt, còn loại quạt lớn vỏ quạt phải đặt lên bệ đỡ riêng của nó.

Theo nguyên lý bơm ly tâm, khi làm việc rô-tô sẽ hút không khí dọc theo trục, roto hoạt động bắt đầu quay thì áp suất tại tâm quạt sẽ nhỏ, khi đó không khí tràn vào tâm quạt sẽ được cấp thêm năng lượng là một lực ly tâm..

Trong quá trình làm việc, roto đóng vai trò hút không khí dọc theo trục và nhờ năng lượng của ly tâm đưa ra quanh vỏ quạt, nhờ đó mà gió hướng thẳng vuông góc với phần trục của thiết bị.  Khi sản xuất, sẽ có 2 chiều quay là cùng chiều và ngược chiều quay của kim đồng hồ.



Ứng dụng của quạt hút ly tâm trong công nghiệp


Quạt có công dụng hút bụi, hơi nóng, hơi hóa chất trong các lò hơi, lò nấu thép

Thổi cấp khí tươi phục vụ thi công hầm lò

Hút bụi nhỏ và mịn ở các dây truyền men của nhà máy sản xuất gạch hoặc cho máy mài, máy cắt, máy bào

Thông gió tầng hầm

Hút thông gió điều hòa trung tâm, điều áp cầu thông

Thổi cấp khí cho lò đốt, nồi hơi

Cấp khí tươi và hút khí thải cho các nhà hàng, khách sạn,…


Bài viết liên quan:  Giải pháp thanh lọc không khí bằng quạt ly tâm công nghiệp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông gió mái nhà xưởng bằng quạt hút mái nhà xưởng công nghiệp

Vệ sinh quạt thông gió công nghiệp trong nhà xưởng

Các dòng quạt công nghiệp được sử dụng phổ biến tại nhà máy