Những lưu ý khi lắp quạt thông gió nhà xưởng

Hình ảnh
Quạt thông gió là một trong những thiết bị không thể thiếu trong nhà xưởng. Để giúp quạt hoạt động tốt nhất thì trong quá trình lắp đặt cần phải chú ý một số vấn đề. Bài viết dưới đây là những lưu ý khi lắp đặt quạt thông gió nhà xưởng bạn cần nắm rõ. >>> Xem thêm:   Quạt thông gió nhà xưởng Một số lưu ý trước khi lắp đặt Sau khi đã lựa chọn được quạt thông gió phù hợp với nhà xưởng thì trước lúc tiến hành lắp đặt bạn cần chú ý một vài điểm như: Quạt phải được vận chuyển cẩn thận tới nhà xưởng. Trong quá trình vận chuyển nên sử dụng kệ đỡ hoặc một số vật liệu bông xốp hay vải để tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng của hệ thống quạt thông gió. Bởi nếu gặp phải những tác động không mong muốn sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng và năng suất hoạt động của quạt. Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển cũng cần phải đảm bảo tránh xê dịch các mối ghép. Những phần như động cơ, máy móc của hệ thống quạt phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Hơn nữa, cũng cần kiểm tra các chi tiết nhỏ để có thể đảm

Quy trình sử dụng quạt hút ly tâm công nghiệp đúng cách

Quạt ly tâm có số lượng cánh cắt không khí lớn, cấu tạo đặc biệt. Để tạo ra lưu lượng, áp suất trong quá trình vận hành. Quạt làm việc theo nguyên tắc bơm ly tâm. Khi rôto quay thì áp suất tại tâm quạt nhỏ, không khí sẽ đi vào tâm của quạt. Từ đó, được cấp thêm năng lượng lực ly tâm. Tuy nhiên. nhiều người vẫn sẽ còn cảm thấy khá mơ hồ. Bài viết hôm nay Quạt Công Nghiệp Hà Nội sẽ tìm hiểu về chủ đề này qua bài viết dưới đây.





 >>>Xem thêm: Quạt ly tâm công nghiệp



Vận chuyển quạt hút ly tâm công nghiệp

 

 Quá trình vận chuyển quạt ly tâm công nghiệp đến công trình lắp đặt cần lưu ý các điểm sau:


– Vận chuyển cẩn thận, tránh các va đập làm biến dạng và hư hỏng các bộ phận, các chi tiết của quạt ly tâm.


– Đảm bảo các mối ghép nối các bộ phận luôn chắc chắn, không bị xê dịch sang vị trí khác.


– Không để động cơ bị nước ngấm vào, bóp méo, gãy vỡ,…



Lắp đặt quạt hút ly tâm công nghiệp


 Thao tác lắp đặt cần phải đúng kỹ thuật. Nếu bạn không nắm rõ cách thức lắp lắp đặt. hãy nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia có kinh nghiệm.


– Điện áp sử dụng: điệp áp kết nối vào máy phải giống như điện áp đã ghi trên máy. Trong hệ thống cấp điện cho động cơ, hãy lắp đặt các khí cụ điện đẩy đủ. Nếu có sự thiếu sót về dụng cụ sẽ không bảo vệ được quạt khỏi hiện tượng quá tải khi phát sinh các sai lệch về điện áp.


 – Đường ống: đường ống vận chuyển luồng không khí trước và sau cần đảm bảo các yêu cầu về vận tốc dòng khí trong đường ống. Lắp đặt hệ thống đường ống tránh phức tạp và rối tắm đồng thời phải có biện pháp nâng đỡ chắc chắn để giảm bớt trọng tải, áp lực đè lên đường ống.


– Biện pháp hạn chế rung động: Thông thường các mẫu quạt điện chất lượng đều được cân bằng động nhờ hệ thống điều khiển kỹ thuật số. Trong điều kiện làm việc bình thường không bụi bẩn, khói thải, khô ráo, nền nhiệt bình thường thì quạt hoạt động ổn định, không bị rung lắc, phát sinh độ ồn thấp.

 

>>>Xem thêm: Quạt gió ly tâm Gteco


Hướng dẫn bạn vận hành quạt hút ly tâm


Trước khi vận hành

 

– Kiểm tra an toàn điện, cơ khí: Độ cách điện của động cơ tốt thông thường phải lớn hơn 1MW. Các thiết bị bảo vệ hoạt động đảm bảo đủ độ tin cậy, quay thử máy bằng tay để kiểm tra xem máy có bị vướng kẹt cơ khí không. Đồng thời, phải đảm bảo trong buồng máy công tác của quạt đã sạch sẽ. Không bị quên, sót các vật dụng thừa trong quá trình lắp đặt để lại.


– Kiểm tra an toàn điện, cơ khí: Độ cách điện được cho là an toàn là lớn hơn 1 MW. Về kiểm tra cơ khí, cần kiểm tra xem quạt có bị vướng kẹt vật thể lạ nào hay không.


– Đóng van hút gió về vị trí nhỏ nhất.


Khởi động quạt

 

– Kết nối nguồn điện vào quạt ly tâm


– Khi quạt chạy ổn định, bắt đầu mở dần van khí cho đến khi dòng điện đạt 95% dòng định mức.


>>>Xem thêm: Quạt ly tâm gián tiếp

 

Theo dõi khi vận hành quạt

 

Công việc này giúp đánh giá được hiệu quả khi hoạt động. Theo dõi thường xuyên các thông số về: Nhiệt độ các bộ phận ổ đỡ, nhiệt độ động cơ, tránh các va đập cơ khí, dòng điện tăng quá định mức. Nếu phát hiện các bất thường cần ngừng kết nối quạt với điện để kiểm tra.


Những thông tin trên được chúng tôi biên tập và gửi đến quý khách hàng mong rằng sẽ hữu ích đối bạn đọc, để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết hơn về dòng sản phẩm quạt ly tâm quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo hotline: 0966.075.988 để được hỗ trợ nhanh nhất.!


Có thể bạn quan tâmNhững ứng dụng không ngờ tới của quạt ly tâm trung áp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông gió mái nhà xưởng bằng quạt hút mái nhà xưởng công nghiệp

Những công dụng tuyệt vời của quạt hướng trục trong công nghiệp

Bật mí những điều bạn cần biết về quạt ly tâm cao áp