Những lưu ý khi lắp quạt thông gió nhà xưởng

Hình ảnh
Quạt thông gió là một trong những thiết bị không thể thiếu trong nhà xưởng. Để giúp quạt hoạt động tốt nhất thì trong quá trình lắp đặt cần phải chú ý một số vấn đề. Bài viết dưới đây là những lưu ý khi lắp đặt quạt thông gió nhà xưởng bạn cần nắm rõ. >>> Xem thêm:   Quạt thông gió nhà xưởng Một số lưu ý trước khi lắp đặt Sau khi đã lựa chọn được quạt thông gió phù hợp với nhà xưởng thì trước lúc tiến hành lắp đặt bạn cần chú ý một vài điểm như: Quạt phải được vận chuyển cẩn thận tới nhà xưởng. Trong quá trình vận chuyển nên sử dụng kệ đỡ hoặc một số vật liệu bông xốp hay vải để tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng của hệ thống quạt thông gió. Bởi nếu gặp phải những tác động không mong muốn sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng và năng suất hoạt động của quạt. Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển cũng cần phải đảm bảo tránh xê dịch các mối ghép. Những phần như động cơ, máy móc của hệ thống quạt phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Hơn nữa, cũng cần kiểm tra các chi tiết nhỏ để có thể đảm

Quạt hút bụi công nghiệp có những loại nào?

Quạt hút bụi công nghiệp là một trong những thiết bị được sử dụng phổ biến tại các nhà xưởng có quy mô lớn. Loại quạt này có công suất lớn cho nên hiệu suất làm việc cao. Ngoài ra, quạt hút bụi công nghiệp còn được chia thành nhiều loại khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn. Để biết được quạt hút bụi công nghiệp bao gồm những loại nào, đặc điểm ra sao hãy tham khảo ngay thông tin trong bài viết dưới đây.




Xem thêm: Hệ thống hút bụi công nghiệp


Quạt hút bụi công nghiệp là gì?


Đây là một loại quạt công suất lớn được dùng trong nhà xưởng có quy mô lớn. Quạt hút bụi công nghiệp được kết nối với các bộ phận khác để tạo nên một hệ thống hút bụi với công suất lớn.


Thường một hệ thống hút bụi công nghiệp sẽ bao gồm quạt công nghiệp để tạo luồng gió có lực hút bụi bẩn, công thoát khí với nhiệm vụ xả không khí sạch, động cơ điện, thùng chứa bụi/túi lọc bụi và nhiều bộ phận đi kèm khác.


Dòng quạt công nghiệp này có nhiều mức công suất khác nhau giúp đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng. Các loại quạt hút bụi công nghiệp nhà xưởng.


Những loại quạt hút bụi công nghiệp nhà xưởng phổ biến nhất


Hiện nay, quạt hút bụi công nghiệp được chia thành nhiều loại khác nhau và mỗi loại lại sở hữu đặc điểm riêng.


- Quạt hút bụi túi vải là loại chuyên dụng trong các nhà xưởng chế biến gỗ với khả năng hút mạt gỗ, hút mùn cưa, bụi bẩn,...nhanh chóng. Loại quạt này thường không có thiết kế thùng chứa mà thay vào đó là sử dụng túi vải. Phần ống hút bụi sẽ được nối với các đầu vào quạt và khi motor hoạt động sẽ khiến bụi bẩn bị hút vào bên trong ống hút dẫn tới túi vải.


- Quạt hút bụi ly tâm nồi hơi có công dụng là loại bỏ các khí độc, lọc bụi bẩn và tản nhiệt nồi hơi. Loại quạt công nghiệp này chủ yếu được lắp đặt sau các thiết bị lọc bụi của nhà máy sản xuất gạch, xi măng, chế biến gỗ,…


>>>Xem thêm: Hệ thống xử lý bụi sơn


- Quạt ly tâm hút bụi trực tiếp có motor gắn trực tiếp lên cánh quạt, tốc độ hút gió nhanh. Tuy nhiên, loại quạt này không nên sử dụng trong các môi trường axit hay có nhiệt độ cao.


- Quạt ly tâm hút bụi gián tiếp với phần motor gắn vào cánh quạt thông qua dây curoa cho ra tốc độ hút gió cao nhưng kém hơn so với loại trực tiếp. Song loại quạt này lại có khả năng chịu nhiệt cao cho nên dùng được trong nhiều môi trường khác nhau.


Trên đây là thông tin về những loại quạt hút bụi công nghiệp mà nhà xưởng, nhà máy hay khu chế xuất nào cũng nên có. Để được tư vấn thêm về các dòng quạt công nghiệp hãy gọi ngay hotline: 0966.075.988 để được tư vấn nhanh nhất!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông gió mái nhà xưởng bằng quạt hút mái nhà xưởng công nghiệp

Những công dụng tuyệt vời của quạt hướng trục trong công nghiệp

Bật mí những điều bạn cần biết về quạt ly tâm cao áp