Những lưu ý khi lắp quạt thông gió nhà xưởng

Hình ảnh
Quạt thông gió là một trong những thiết bị không thể thiếu trong nhà xưởng. Để giúp quạt hoạt động tốt nhất thì trong quá trình lắp đặt cần phải chú ý một số vấn đề. Bài viết dưới đây là những lưu ý khi lắp đặt quạt thông gió nhà xưởng bạn cần nắm rõ. >>> Xem thêm:   Quạt thông gió nhà xưởng Một số lưu ý trước khi lắp đặt Sau khi đã lựa chọn được quạt thông gió phù hợp với nhà xưởng thì trước lúc tiến hành lắp đặt bạn cần chú ý một vài điểm như: Quạt phải được vận chuyển cẩn thận tới nhà xưởng. Trong quá trình vận chuyển nên sử dụng kệ đỡ hoặc một số vật liệu bông xốp hay vải để tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng của hệ thống quạt thông gió. Bởi nếu gặp phải những tác động không mong muốn sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng và năng suất hoạt động của quạt. Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển cũng cần phải đảm bảo tránh xê dịch các mối ghép. Những phần như động cơ, máy móc của hệ thống quạt phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Hơn nữa, cũng cần kiểm tra các chi tiết nhỏ để có thể đảm

Bật mí về cột áp quạt công nghiệp không phải ai cũng biết

Cột áp quạt là gì? Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn đang quan tâm khi tìm hiểu về quạt hút gió công nghiệp. Để có thể mua được quạt gió công nghiệp phù hợp với nhu cầu sử dụng của xí nghiệp hoặc nơi làm việc của mình, bạn cần hiểu rõ về cột áp quạt cũng như các thông số kỹ thuật cơ bản của quạt gió hãy cùng Quạt Công Nghiệp Hà Nội tìm hiểu về chủ đề này qua bài viết dưới đây.






>>>Tham khảo: Giá quạt công nghiệp



Cột áp quạt là gì? Công thức tính cột áp


Cột áp quạt là gì? Đây là đại lượng cho ta biết áp lực tổn thất lên đường ống gió để bạn có thể lựa chọn loại ống và độ dày đường ống gió phù hợp với số lượng quạt đang chạy tại cơ sở.


Cột áp quạt là gì được xác định bằng hai đại lượng đặc trưng là tĩnh áp và động áp:


Tĩnh áp: Đây là áp suất để dòng khí thắng được sức cản của đường ống và các khối vật liệu khác. Tĩnh áp trong buồng cũng tương tự như tĩnh áp làm căng quả bóng hay ruột xe. Đơn vị của đại lượng này là Pa.

Động áp: Là áp suất để dòng không khí có khả năng di chuyển với vận tốc V.

Tổng áp của cột áp quạt = Tĩnh áp + Động áp


Một số đại lượng cần quan tâm khi mua quạt gió công nghiệp


Ngoài việc tìm hiểu cột áp quạt là gì thì khi mua hoặc sử dụng quạt gió công nghiệp bạn cũng cần lưu ý đến các đại lượng thông dụng sau đây để có thể chọn cho mình loại quạt gió phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất.


Công suất


Trong khi với câu hỏi cột áp quạt là gì, cột áp đại diện cho áp lực tổn thất lên đường ống và nhất định phải biết khi đọc thông số kỹ thuật thì công suất là đại lượng đặc trưng cho tốc độ thực hiện công, được xác định bằng công thực hiện trong một đơn vị thời gian. Công ở đây là lực được sinh ra khi con người hoặc máy móc tác dụng vào vật làm cho vật di chuyển.


Công suất là thông số của motor dùng để đo lường sự tiêu thụ điện năng và cho biết khả năng làm mát của quạt có đáp ứng được nhu cầu của người dùng hay không. Dĩ nhiên, khi công suất càng lớn thì lượng điện năng tiêu thụ càng nhiều. Công suất được ký hiệu là P cùng đơn vị tính là W.


Lưu lượng gió


Đây là đại lượng cho biết thể tích lượng không khí đi qua mặt cắt lòng dẫn trong một đơn vị thời gian nhất định. Đơn vị đo của lưu lượng gió là m3/h.



>>>Tham khảo:  Quạt công nghiệp công suất lớn



Tốc độ quay


Ở trên chúng ta đã tìm hiểu: Cột áp quạt là gì? Vậy còn tốc độ quay được hiểu như thế nào? Tốc độ quay của quạt được tính bằng số vòng quay trên 1 phút.


Ví dụ: Đối với quạt ly tâm thấp áp và trung áp là 1400 v/p, còn tốc độ quay của quạt cao áp là 2800 v/p.


Trên đây là những thông tin về chủ đề Cột áp quạt công nghiệp mong rằng những thông tin được chúng tôi biên tập sẽ hữu ích đối với bạn đọc đang quan tâm đến chủ đề này.Để được tư vấn chi tiết hãy gọi ngay cho các chuyên gia của chúng tôi theo số hotline: 0966.075.988 để được tư vấn nhanh nhất.


Tham khảoKinh nghiệm giúp lựa chọn công suất quạt hút công nghiệp phù hợp


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông gió mái nhà xưởng bằng quạt hút mái nhà xưởng công nghiệp

Những công dụng tuyệt vời của quạt hướng trục trong công nghiệp

Bật mí những điều bạn cần biết về quạt ly tâm cao áp