Những lưu ý khi lắp quạt thông gió nhà xưởng

Hình ảnh
Quạt thông gió là một trong những thiết bị không thể thiếu trong nhà xưởng. Để giúp quạt hoạt động tốt nhất thì trong quá trình lắp đặt cần phải chú ý một số vấn đề. Bài viết dưới đây là những lưu ý khi lắp đặt quạt thông gió nhà xưởng bạn cần nắm rõ. >>> Xem thêm:   Quạt thông gió nhà xưởng Một số lưu ý trước khi lắp đặt Sau khi đã lựa chọn được quạt thông gió phù hợp với nhà xưởng thì trước lúc tiến hành lắp đặt bạn cần chú ý một vài điểm như: Quạt phải được vận chuyển cẩn thận tới nhà xưởng. Trong quá trình vận chuyển nên sử dụng kệ đỡ hoặc một số vật liệu bông xốp hay vải để tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng của hệ thống quạt thông gió. Bởi nếu gặp phải những tác động không mong muốn sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng và năng suất hoạt động của quạt. Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển cũng cần phải đảm bảo tránh xê dịch các mối ghép. Những phần như động cơ, máy móc của hệ thống quạt phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Hơn nữa, cũng cần kiểm tra các chi tiết nhỏ để có thể đảm

Giới Thiệu Tổng Quan Về Hệ Thống Hút Mùi Công Nghiệp

Hệ thống hút mùi công nghiệp là một trong những hệ thống không thể thiếu tại khu bếp của các nhà hàng, khách sạn, trường học, bệnh viện,... Hệ thống này không chỉ giúp hút mùi, khử mùi hiệu quả mà còn giúp cho không gian bếp thêm thoáng đãng, mát mẻ, hạn chế được mùi thức ăn ám trong căn bếp. Bài viết dưới đây Quạt Công Nghiệp Hà Nội sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích về hệ thống hút mùi này, gồm cấu tạo, công dụng, địa chỉ mua uy tín, tin cậy,...





>>>Xem thêm: Hệ thống xử lý khí thải



Hệ thống hút mùi công nghiệp là gì?


Hệ thống hút mùi công nghiệp có chức năng hút khói, mùi và cấp gió tươi cho phòng bếp công suất lớn ở nhà hàng, khách sạn,...


Hệ thống hút mùi thường có cấu tạo đơn giản với các linh kiện làm bằng thép, inox cao cấp như chụp hút khói, đường ống thoát khói, co nối ống, motor quạt hút khói và hộp tiêu âm ống gió.


Vì sao cần lắp đặt hệ thống hút mùi công nghiệp?


Trong các khu bếp công nghiệp hiện nay, khi chế biến các món ăn thường sản sinh ra nhiệt độ cao, tỏa ra mùi thức ăn, dầu mỡ,... tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, đồng thời, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho những người tại bếp. Có thể kể đến một số tác hại khi không lắp đặt hệ thống hút mùi công nghiệp.


Khói bếp ảnh hưởng đến sức khỏe của con người


Theo những nghiên cứu về sức khỏe mới đây, cho thấy, khói bếp rất độc hại và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, cụ thể là có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư nếu thường xuyên làm việc trong bếp nhiều khói, mùi dầu mỡ, thức ăn,...


>>>Xem thêm: Hệ thống xử lý khí thải nồi hơi


Ảnh hưởng đến năng suất của nhân viên bếp


Khu vực bếp thường sử dụng các thiết bị nhiệt lớn và thường hoạt động hết công suất. Do đó, lượng nhiệt tỏa ra khi nấu ăn sẽ rất cao, khiến nhiệt độ trong bếp tăng nhanh, gây nóng bức, ngột ngạt. Trong khi đó, nhiệt độ làm việc mà cơ thể con người thích ứng chỉ ở mức 25 - 30 ºC. Tuy nhiên, nhiệt độ trong bếp thường vượt ngưỡng nhiệt độ này, khiến năng suất làm việc của nhân viên cũng bị ảnh hưởng nhiều.


Mặt khác, khi nhiệt độ tăng lên, các thiết bị có trong bếp như tủ lạnh sẽ hoạt động kém hiệu quả hơn khiến thực phẩm nhanh bị hỏng. Bởi vậy, có thể thấy, việc lắp đặt hệ thống hút mùi công nghiệp là việc cần thiết và không thể thiếu cho các căn bếp để đảm bảo thực phẩm luôn tươi ngon và năng suất làm việc của nhân viên cũng được hiệu quả hơn.


Vai trò của hệ thống hút mùi công nghiệp


Hệ thống hút mùi công nghiệp thường được dùng trong nhà máy, bếp ăn với công suất lớn như nhà hàng, quán ăn, khách sạn, bệnh viện, trường học,... Đem lại dòng khí đối lưu cho gian bếp, giúp hạ nhiệt, tạo cảm giác thoải mái, đồ vật không bị ám mùi. 


Các nhà hàng lẩu, nướng trước đây thường sẽ gặp nhiều phàn nàn về không gian nóng bức, khó chịu vào mùa hè. Nhưng nhờ có hệ thống hút mùi và điều hòa không khí, nhà hàng có vẫn có thể kinh doanh tốt trong phòng máy lạnh.


>>>Xem thêm: hệ thống xử lý mùi


Hệ thống hút mùi công nghiệp cũng giúp lọc sạch không khí trong không gian nấu nướng, tránh khỏi hiện tượng ô nhiễm khí đốt như CO2, N2 và CO gây nguy hại nghiêm trọng đến khả năng hô hấp của con người.


Trên đây là những nội dung được chúng tôi biên tập và gửi đến bạn đọc về chủ đề hệ thống hút mùi công nghiệp, mong rằng những thông tin mà Quạt Công nghiệp Hà Nội cung cấp sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Để được tư vấn và lắp đặt hệ thống hút mùi công nghiệp vui lòng gọi tới hotline: 0966.075.988 để trực tiếp trao đổi với các kỹ sư của chúng tôi.


Bài viết liên quanBật mí cấu tạo của hệ thống hút mùi công nghiệp mà không phải cũng biết

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông gió mái nhà xưởng bằng quạt hút mái nhà xưởng công nghiệp

Những công dụng tuyệt vời của quạt hướng trục trong công nghiệp

Bật mí những điều bạn cần biết về quạt ly tâm cao áp